Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Tô điểm ngày tết với cách làm mứt kiwi dẻo cực xinh

Trái kiwi không chỉ trông hấp dẫn bởi màu xanh bắt mắt và mùi vị ngon lành mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cách làm mứt trái cây từ trái kiwi cũng không quá khó, chính vì thế, Tết năm nay, hãy thử học cách làm mứt kiwi chua ngọt, lạ vị cho cả nhà thưởng thức và đãi khách.

f:id:muttraicayngaytet:20181206175307j:plain

Mứt kiwi dẻo (Ảnh Internet)

Thành phẩm

Mứt kiwi dẻo ăn rất dễ ghiền bởi vị chua nhẹ vừa phải, không quá ngọt như các loại mứt khác. Với các loại mứt truyền thống thông thường bạn cần sử dụng phèn chua và nước vôi để tạo độ trong cho miếng mứt, nhưng với cách làm mứt dẻo kiwi này vẫn đảm bảo miếng mứt của bạn trong suốt chỉ có điều sẽ hơi cầu kì và tốn thời gian 1 chút thôi, nhưng rất đáng để thử đấy!

Trên đây là yêu cầu thành phẩm, nguyên liệu và cách làm mứt kiwi chua ngọt thì xem thêm nhé

Quả kiwi xanh có vị chua khá gắt tuy nhiên lúc sên mứt xong vị chua trở nên thanh nhẹ và vô cùng dễ chịu. Món mứt kiwi dẻo dẻo, chua ngọt hài hòa chắc chắn là một món bạn nên thử vào dịp Tết năm nay. Clip sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt kiwi dẻo cụ thể hơn

 

Nguồn từ Bốn Phương Ẩm Thực

Mứt kiwi dẻo dẻo chua ngọt là một món mứt khá ngon mà hầu như ai cũng thích, bạn đừng nên bỏ qua. Thêm 1 cách làm nữa cho bạn thoải mái tham khảo nhé

Thực hiện:

Bước 1: Kiwi gọt bỏ vỏ, rửa lại với nước cho sạch lông ở vỏ quả kiwi có thể dính vào trong lúc gọt. Bổ kiwi thành từng miếng hình múi cau hoặc miếng tròn tùy theo sở thích.

Bước 2: Ngày 1: Cân kiwi và đường, cứ 1kg kiwi thì dùng khoảng 800g đường. Đun sôi đường với nước (800g đường thì cho khoảng 500 ml nước), dùng đũa quấy đều để đường tan hoàn toàn. Tắt bếp để nước đường nguội tầm 20 độ C (chỉ còn hơi âm ấm).

Bước 3: Cho kiwi vào nước đường ngâm trong khoảng 24 tiếng, sau đó vớt ra xếp vào vỉ và đem hong ra nắng trong khoảng 2-3 tiếng.

Bước 4: Ngày 2: Cho nồi nước đường lên bếp, đun sôi rồi lại để nguội chỉ còn khoảng 40 độ C thì lại cho kiwi vào ngâm trong vòng 24 tiếng. Vớt ra, xếp vào vỉ và lại đem hong ra nắng khoảng 2 – 3 tiếng như ngày 1.

Bước 5: Ngày 3, 4, 5 cũng làm lặp lại tương tự như ngày 1 và 2 nhưng nhiệt độ nước đường ngày 3 là 60 độ C, ngày 4 là 70 độ C, ngày 5 là 90 độ C.

Bước 6: Sau gần 1 tuần ngâm, từng miếng kiwi trở lên trong và dai hơn, lúc này chúng ta cho kiwi vào vỉ và hong ra nắng cho đến khi thấy miếng kiwi khô hẳn thì cất vào lọ kín để bảo quản.

Xem đầy đủ thông tin cách làm mứt kiwi tại đây nhé

Nếu trời không có nắng thì có thể cho mứt kiwi vào tủ lạnh vài ngày cho đến khi kiwi khô ráo hẳn. Thấy thế nào chỉ 6 bước là có ngay món mứt nhâm nhi cả mùa tết. Nếu đã có mứt kiwi màu xanh của lá, tại sao không làm thêm vài bông mai bằng mứt thơm nguyên miếng nhỉ. Nghĩ thôi đã thấy tết về rồi.

Có thể bạn chưa viết: