Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Đổi vị: Cách làm mứt me viên tại nhà

Me là một loại trái cây vô cùng quen thuộc, dễ trồng dễ tìm và được rất nhiều người yêu thích với vị chua chua ngọt ngọt nhưng không quá gắt. Chính vì thế mà những món bánh kẹo, mứt dẻo hay chế phẩm nào làm từ me cũng vô cùng tuyệt vời. Và hôm nay hãy cùng muttraicayngaytet.hatenablog.com tìm hiểu cách làm mứt me viên dẻo thơm ngon khó cưỡng nhé.

f:id:muttraicayngaytet:20181207111143j:plain

Mứt me viên. (Ảnh Internet)

Cách Làm Mứt Me Dẻo Chua Cay

Nguyên liệu làm mứt me

800 gram đường cát trắng

1 kg me xanh, hãy chọn loại me to, chắc trái và không nên chọn những quả còi, lép sẽ không ngon khi làm mứt

Muối tinh

f:id:muttraicayngaytet:20180316171940j:plain

Các bước làm mứt me dẻo đơn giản

– Bước 1: Sơ chế me xanh, đầu tiên bạn rửa sạch me sau đó dùng dao cạo bớt phần bụi phấn và vỏ me. Tiếp theo bạn đun một nồi nước sôi rồi để nguội bớt, còn lại khoảng 80 độ C thì cho toàn bộ phần me vào ngâm. Việc ngâm me như thế sẽ giúp cho quá trình tách vỏ me lúc sau dễ dàng hơn.

– Me ngâm trong nước nóng khoảng 1 giờ thì bắt đầu vớt me ra và bóc vỏ, lúc này việc tách vỏ sẽ vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần dùng một con dao có mũi nhọn thực hiện rồi nhẹ nhàng tách lớp vỏ ra. Bạn hãy lưu ý giữ lại phần cuống của me và một chút phần vỏ gần cuống để khi làm thành mứt có thể dễ dàng cầm ăn mà không bị bẩn tay.

– Bước 2: Bước này cực kì quan trọng, sẽ giúp me không bị quá chua và có vị ngon hơn. Me đã bóc vỏ các bạn cho vào một chậu nước muối cực kì đặc, sau đó ngâm trong khoảng từ ba ngày, để cho me có thể bớt được vị chua và chát.

– Bước 3: Sau khi me đã ngâm, đem vớt ra và để ráo, sau đó tiến hành tác bỏ hạt me. Chúng ta dùng một con dao có mũi nhọn, khía một đường ở bên cạnh quả me, vậy là chỉ cần nhẹ nhàng tách hạt là xong, rất đơn giản. Trong quá trình làm nhớ cẩn thận và nhẹ nhàng, tránh để vỡ thịt me các bạn nhé.

– Bước 4: Ở bước này bạn bắt đầu làm đường. Hãy chuẩn bị một chiếc chảo lớn sâu lòng, cho đường và nước vào khuấy đều tay để đường chảy ra rồi nêm nếm lượng đường phù hợp để đường có thể ngập được khoảng 2/3 phần me.

– Bước 5: Sau khi nước đường đã sẵn sàng, chúng ta cho me vào đảo cùng với đường.

Lưu ý chỉ nên để lửa nhỏ, riu riu và khuấy đều tay, liên tục nhưng lại phải rất nhẹ nhàng để mứt không bị khét ở đáy và me không bị vỡ. Đun me với nước đường trong khoảng thời gian từ năm đến mười phút.

– Bước 6: Sau khi đã đun me xong bạn cho me ra mâm lớn rồi đem ra phơi nếu có nắng to thì thịt me sẽ chắc và giòn hơn. Sau khi phơi 1 ngày thì bạn hãy ngâm me vào nước đường một lần nữa cho đến khi me ngấm đủ đường tạo thành màu cánh gián đẹp mắt và trong thì lại tiếp tục lấy ra đem phơi.

– Bước 7: Khi thấy me đã được, thì chúng ta có thể đem bảo quản me vào trong lọ thủy tinh hoặc nhựa có nắp đậy kín để tránh kiến và không khí làm đường bị chảy. Tham khảo thêm một cách làm mứt me khác tại đây

Thưởng thức kẹo me chua ngọt thật thích Ở một bài viết của website eva.vn do tác giả là Lâm Anh Đào có gợi ý làm món mứt me dẻo bạn có thể tham khảo thêm bài viết đó như thế nào nhé.

Thưởng thức kẹo me chua ngọt thật thích

Nguyên liệu:

- 60gr me (mình mua me làm sẵn)

- 50ml nước lạnh, 150 gr đường, 1 muỗng canh mật ong

f:id:muttraicayngaytet:20180316172124j:plain

Thực hiện:

Bước 1: Me cho ra tô dầm nát. Sau đó cho vào nồi hoặc chảo cùng với nước, 1/2 chỗ đường trộn chung, bắc lên bếp sên với lửa nhỏ.

Bước 2: Sên khoảng 20 phút thì cho hết phần đường còn lại vào tiếp tục sên cho đến khi mứt me hơi sánh thì cho mật ong cùng xíu muối vào sên thêm 1 chút cho mứt sánh dẻo thì tắt bếp.

Bước 3: Đổ hỗn hợp này ra khay, để 1-2 phút cho mứt nguội bớt thì nhanh tay viên tròn, lăn qua đường là hoàn tất.

Nếu bạn thích cay thì trộn đường với chút ớt khô rồi viên me lăn qua đường cay. Mứt me để nguội hoàn toàn mới cho vào hũ đậy kín để nơi thoáng mát, ăn dần. nguồn....

Món mứt me chua cay là món ăn vặt rất ngon được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn gái. Tết đang đến là cơ hội để các bạn nữ trổ tài thực hiện món mứt me chua cay vô cùng ngon để đãi bạn bè cùng gia đình. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào thử thực hiện ngay. Cách làm mứt me chua cay dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm mứt me.

Cách làm mứt me chua cay hấp dẫn vị giác

Nguyên liệu cho món mứt me chua cay ngon hấp dẫn gồm có:

- Me chín: 500g

- Đường cát trắng: 500g

- Khoai lang bí loại già: 300g

- Gừng già: 100g

- Cam thảo: 500g

- Giấy bóng kiếng

f:id:muttraicayngaytet:20180316172437j:plain

Cách làm mứt me chua cụ thể như sau:

Sơ chế các nguyên liệu trước khi thực hiện món mứt me:

Me sau khi mua về bạn lột vỏ để hạt. Đối với khoai lang rửa sạch hấp chín mềm, dằm nhuyễn.

Gừng gọt vỏ, rửa sạch, bào thành các sợi nhỏ, rồi vắt hết nước và đem sấy khô hoặc bạn có thể rang khô, cho gừng dậy mùi thơm.

Hòa đường với nước để lên bếp đun quấy đều cho đến khi đường tan hết. Khi đường đã tan hết và hơi quánh lại thì tiếp tục cho me đun vừa lửa, đảo đều tay trong vòng khoảng 20 – 25 phút. Nhớ để nhỏ lửa nhé.

Tiếp theo, cho khoai lang vào sên cùng với me cho đến khi hỗn hợp cạn khô và đặc cứng lại. Bắc xuống khỏi bếp cho gừng vào đảo đều. Cho me rải ra mâm để nguội rồi vo thành các viên nhỏ.

Cam thảo sau khi bạn say nhuyễn, thì rắc đều lên mứt me chua cay cho thơm mùi hấp dẫn.
Bước cuối cùng là dùng giấy bóng kiếng để gói lại và ăn dần nhé. Bảo quản mứt me trong tủ máy để có thể sử dụng lâu hơn. xem tiếp....

Bạn hãy xem thêm video cách làm mứt me viên tại nhà đơn giản dưới đây:

Những cách làm mứt me viên mà chúng tôi chia sẻ, bạn có thể tham khảo thêm những cách làm mứt me khác hay những loại mứt trái cây khác tại Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết nhé.

Bài viết liên quan: