Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Hướng dẫn cách làm các loại mứt trái cây ngon dẻo

Mứt trái cây là loại mứt không thể thiếu trong những ngày Tết. Khi mọi người đến nhà chúc Tết nhau thì sau đó mọi người sẽ thưởng thức các loại mứt ngon dẻo này. Để làm được các loại mức trái cây thì bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

f:id:muttraicayngaytet:20181206184952j:plain

Các loại mứt trái cây ngon dẻo. (Ảnh Internert)

"Cách làm các món mứt đơn giản nhất cho ngày Tết

1. Mứt dừa
Dừa các bạn hãy gọt bỏ vỏ, thái sợi rồi ngâm vào nước. Sau đó, các bạn cho dừa vào trần qua trong nước sôi và vớt ra để ráo.
Các bạn cho 1kg đường vào trộn chung với 1kg dừa, để cho ngấm trong khoảng 12 tiếng. Sau đó, các bạn bắc nồi lên bếp, sên cho đến khi đường sệt sệt thì cho vani. Tiếp đến, các bạn đun đến khi đường khô là được.

f:id:muttraicayngaytet:20180228134447j:plain

Mứt dừa

2. Mứt xoài dẻo
Xoài các bạn gọt vỏ, sau đó luộc qua với nước sôi có pha muối rồi vớt ra và ngâm nước lạnh 15 phút. Tiếp đến, các bạn trộn xoài với đường (cứ 100g xoài thì 80g đường cát). Đến khi đường tan, các bạn thêm chút nước, cho lên bếp sên khô là được.
3. Mứt cà rốt
Cà rốt các bạn gọt vỏ, thái miếng rồi ngâm trong nước vôi trong khoảng 2-3 tiếng rồi rửa sạch. Sau đó, các bạn nhúng qua nước sôi rồi ướp chung với đường trong vài tiếng.
Tiếp đến, các bạn bắc chảo lên bếp, cho cà rốt vào đun cho tới khi đường quyện lại thì cho vanilla vào, đảo đều tới khi đường bám vào bề mặt miếng cà rốt là được.
4. Mứt dứa
Các bạn hãy gọt bỏ vỏ dứa, thái sợi và sau đó trộn chung với đường (lượng đường sẽ bằng ½ lượng dứa). Tiếp đến, các bạn cho dứa lên chảo, xào đến khi khô là được.
5. Mứt cà chua bi
Các bạn rửa sạch cà chua, ngâm trong nước muối khoảng 1h. Sau đó vớt cà chua ra, tráng qua 1 lượt nước rồi tiếp tục ngâm cà chua với nước vôi trong từ 6-8h nữa sẽ giúp cà chua có được độ dẻo.
Tiếp đến, các bạn lại vớt cà chua ra, rửa sạch rồi trộn chung với đường và để 2-3 tiếng. Cuối cùng, các bạn sên đến khi cạn đường là được. Xem thêm bài viết đầy đủ tại đây

Món mứt có ở Việt Nam từ rất lâu đời, thường được sử dụng vào các dịp ngày lễ trọng đại. Món mứt thường được làm từ những loại trái cây tự nhiên, có sẵn và mất rất nhiều công đoạn để có thể làm ra một món mứt đúng chuẩn.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự tay làm cho mình những món mứt trái cây ngon tại nhà để thưởng thức ngày Tết hay chỉ đơn giản làm thức quà ăn vặt cuối ngày cũng rất đơn giản

"Cách làm các loại mứt trái cây thơm ngon lạ miệng

Cách làm mứt xoài chua cay
Ngày Tết thường là dịp mà những món ăn nhiều đạm và dầu mỡ lên ngôi lên việc làm món mứt xoài chua cay như một món ăn làm giảm đi độ ngao ngán, hơn nữa vị chua cay sẽ rất hợp với tiết trời se lạnh ngày Tết. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm thôi.

f:id:muttraicayngaytet:20180228134610j:plain

Mứt xoài

Các bước thực hiện để làm món mứt xoài:
Bước 1: Xoài gọt vỏ rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn, không nên thái quá dày, ăn vừa không giòn mà còn không ngấm hết được hương vị.
Bước 2: Ngâm vôi sống với nước rồi lọc lấy phần nước trong nổi lên trên. Đem xoài đã được thái mỏng vào ngâm cùng với nước vôi trong có pha thêm một chút muối. Để ngâm như vậy từ 4 đến 5 tiếng, bạn có thể để thêm thành 6 tiếng cũng rất ổn. Ngâm như vậy sẽ làm cho món mứt xoài được giòn hơn và trong hơn.
Bước 3: Sau khi ngâm như vậy, bạn vớt xoài ra rồi sau đó rửa sạch lại dưới làn nước lạnh cho sạch, sau đó để cho thật ráo nước.
Bước 4: Pha một chút đường với nước rồi cho xoài vào đun liu riu tầm 5 phút rồi sau đó vớt ra, cho xoài vào một âu nước đá để xoài được giòn hơn
Bước 5: Làm nóng chảo rồi sau đó cho xoài vào, bật lửa nhỏ, cho đường vào sên cho đến khi nước đường bắt đầu xôi thì vặn lửa nhỏ hết cỡ, sau đó vừa rim vừa đảo để xoài được ngấm hương vị. Cứ đảo như vậy cho đến khi xoài chuyển màu vàng nâu cánh dán trong thì cho một chút ớt bột vào đảo cùng rồi tắt bếp.
Bước 6: Để xoài nguội hẳn rồi sau đó cho vào âu thủy tinh đựng ăn dần.
Với món mứt xoài này bạn có thể thưởng thức và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh được rất lâu, hương vị chua cay kết hợp với một chút vị đường bọc bên ngoài là sự lựa chọn hoàn hảo, mà cách làm rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian. Tham khảo thêm 2 loại mứt trái cây còn lại tại đây"

Ngày tết thì lúc nào cũng có những món ăn với màu sắc thật là rực rỡ để chúng ta đón chào một mùa xuân mới, một năm mới tràn đầy những sự may mắn. Một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu được đối với người dân Việt Nam là mứt trái cây cho ngày tết.

Cách làm các loại mứt trái cây ngon, đơn giản, dễ làm

Cách làm mứt chuối ngon dẻo
Nguyên liệu để làm mứt chuối:
Chuối ngự hoặc chuối sứ: 1 kg
Cách chọn chuối để làm mứt trái cây: Nên chọn các nải chuối sứ hoặc chuối ngự chín mềm, khi đó mứt chuối mới ngọt và thơm. Nên chọn những quả càng mỏng càng tốt. Còn những quả xanh, sượng, chưa chín thì lúc làm mứt trái cây sẽ bị chát, thâm đen, không ngọt, nhìn màu không hấp dẫn (Nếu không có chuối sứ hoặc chuối ngự thì có thể sử dụng chuối tây cũng được)

Đường kính trắng: 500g
Không nên dùng đường mơ vì sẽ làm ảnh hưởng màu của chuối.

Dầu ăn
Cách làm mứt trái cây: Mứt chuối
Bước 1: Chọn hôm có thời tiết nắng ráo, thoáng mát để tiến hành làm mứt chuối.
Bước 2: Cắt theo chiều dọc mỗi quả khoảng 4 thanh chuối, mỗi thanh dài khoảng 0.7cm, đặt vào mâm.
Bước 3: Đem đến một nơi cao, thoáng để phơi nắng, nhớ tách chuối ra. Phơi cho đến khi chuối đã rắn hơn thì đem vào, không nên để khô quá sẽ mất đi vị ngọt và thơm.
Bước 4: Cho chảo dầu lên bếp, rót dầu đủ để các thanh chuối ngập trong dầu. Khi chảo nóng thì cho chuối vào. Để chuối một lúc cho chuối chín vàng cả hai mặt và giòn rồi vớt ra.
Bước 5: Cho chảo chứa đường lên bếp với lửa nhỏ. Thắng đường cho đến khi đường ngả màu cánh dán rồi cho số chuối vừa chiên vào. Lật qua lật lại cho đường ngấm đều cả hai mặt.
Bước 6: Hoàn thành. Chờ mứt chuối nguội và để vào túi ni lông trắng để bảo quản.
Chỉ với 6 bước đơn giản, bạn đã có món mứt chuối thơm ngon ngọt dẻo. Xem tiếp...

Trên đây là những kiến thức mà chúng tôi muốn chia sẻ lại cho bạn về cách làm những món mứt trái cây ngon. Bạn có biết đến mứt hoa hồng Đà Lạt chưa? Nếu bạn đã biết rồi thì bạn đã biết mứt hoa hồng Đà Lạt được làm từ gì không? Nếu chưa biết hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật những thông tin bổ ích nhé.

Tin tức liên quan: