Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Hướng dẫn cách làm mứt gừng dẻo với thơm cho ngày Tết

Miếng gừng dẻo cay nồng quyện cùng mùi thơm (dứa) thanh thanh, thêm một chút ngọt ngọt tan ngay trong miệng, bỗng thấy Tết đã ở ngay bên cạnh. Tết sẽ chẳng trọn vị nếu thiếu mứt gừng, mà đã mứt gừng cho Tết thì tự tay làm mới càng có ý nghĩa. Học ngay cách làm mứt gừng dẻo với thơm cùng Mứt Trái Cây Ngày Tết rồi trổ tài thôi nào.

f:id:muttraicayngaytet:20180208135204p:plain

Mứt gừng dẻo cay nồng, vừa ngửi mùi thơm đã thấy Tết đang đến rất gần - Ảnh: Internet

Tết ấy mà, dù ở thành thị hay nông thôn, dù miền xuôi hay miền ngược thì hương vị mứt Tết vẫn là thức quà được các gia đình chăm chút. Trong tiết trời se se lạnh, phảng phất chút mưa bụi, người Việt ta thích quây quần bên nhau, vừa chuyện trò vừa nhâm nhi mứt Tết nhà làm, trao nhau hơi ấm đầu năm.

Tết lạnh lạnh mà được nhấm nháp miếng mứt gừng dẻo cay cay nồng nồng, thơm lừng thì còn gì bằng. Nếu đang có ý định chế biến mứt gừng nhưng chưa biết cách thì cũng lo lắng, vì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt gừng dẻo với thơm vừa dễ vừa ngon để trổ tài liền trong Tết này.

f:id:muttraicayngaytet:20180208135321p:plain

Bạn đã sẵn sàng vào bếp để chế biển mứt gừng dẻo với thơm ngon tuyệt này chưa? - Ảnh: Internet

Nguyên liệu mứt gừng dẻo 

  • Gừng non: 300gr
  • Thơm (dứa): 1/2 quả (khoảng 150gr)
  • Đường kính: 200gr
  • Phèn chua: 5gr
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Vừng (mè) rang: 10gr

Cách làm mứt gừng dẻo với thơm

Bước 1: Gừng đem rửa sạch, bào vỏ bỏ đi, sau đó thái sợi dài. Dứa gọt sạch vỏ, lấy dao khứa nhẹ vào phần mắt dứa, bỏ cả lõi rồi băm nhỏ.

Bước 2: Đem gừng thái sợ ngâm trong nước sạch có pha nước cốt chanh (1 quả) trong 15 phút, rồi vớt ra rổ, để ráo. Công đoạn này giúp cho gừng không bị thâm, giữ được màu sắc tự nhiên, giúp mứt đẹp hơn.

Bước 3: Tiến hành đun sôi khoảng 2 lít nước, thả 5gr đường phèn vào, khuấy đều cho tan hết. Tiếp đó, bạn cho gừng vào nước sôi chừng 3 phút cho gừng bớt vị cay rồi vớt ra, rửa sạch với nước cho bay hết phèn chua, để ráo nước.

Bước 4: Đem gừng vừa trụng trộn đều với dứa, nước cốt chanh (1 quả) và đường. Để khoảng 4 -5 tiếng cho đường tan hết, ngấm vào gừng. Bạn nên dùng bọc thực phẩm để bọc kín âu gừng lại, tránh cho côn trùng hoặc bụi bẩn bay vào.

Bước 5: Bắc chảo chống dính lên bếp lửa vừa cho nóng, rồi đổ phần gừng đã trộn đường vào chảo để sên trong 10 - 15 phút, nhớ đảo đều tay. Sau đó vặn nhỏ lửa, tiếp tục sên chừng 20 phút nữa cho đến khi thấy nước đường cạn, kết dính vào miếng gừng dẻo dẻo như kẹo mạch nha thì tắt bếp.

Bước 6: Đợi mứt gừng nguội thì cho ra đĩa hoặc lọ thủy tinh, rắc thêm vừng rang lên phía trên, để dành dùng dần trong ngày Tết.

f:id:muttraicayngaytet:20180208135505p:plain

Miếng mứt gừng cay cay ngọt ngọt dẻo dẻo tan trong miệng kích thích vị giác - Ảnh: Internet

Mứt dừng dẻo với thơm có màu vàng tươi, sáng bóng, mềm mềm dẻo dẻo, vị chua chua ngọt ngọt cay cay rất hài hòa, lại thơm dứa lẫn gừng, kích thích vị giác người ăn. Nếu thành phẩm của bạn làm ra đạt hết những yếu tố trên thì bạn đã thành công mỹ mãn rồi đấy.

Mứt gừng không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe: Giải độc, an thần, hạ huyết, trị khó tiêu, làm ấm bụng, chống viêm, giảm đau do viêm khớp, hạ cholesterol trong máu… Đó là lý do bạn nên làm mứt gừng cho cả nhà thưởng thức trong mùa Tết này. Hy vọng với bí quyết làm mứt gừng dẻo với thơm trên đây, bạn sẽ thành công liền ở lần thực hiện đầu tiên, góp cho hương vị Tết gia đình thêm trọn vị.

Tham khảo thêm: