Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Công dụng của mứt hoa hồng khiến bạn phải giật minh

Như bài viết trước chúng ta đã biết được mứt hoa hồng làm từ gì? và một số công dụng của hoa atiso đỏ. Hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn thêm những thông tin về công dụng của mứt hoa hồng khiến bạn phải giật mình bạn có thể tham khảo thêm nhé.

f:id:muttraicayngaytet:20181206181505j:plain

Công dụng của mứt hoa hồng (Ảnh Internet)

Công dụng của mứt hoa hông

Hoa atiso đỏ rất giàu dinh dưỡng, thành phần chứa các axit và protein, vitamin C cùng những chất có tính kháng sinh khác. Hạt atiso đỏ chứa 7,6% nước, 22,3% dầu, 24% protein, 13,5% chất xơ và 7% chất khoáng.

Chữa ho, kháng viêm

Hoa atiso đỏ có chứa một số chất có tính kháng sinh, do đó nó được dân gian dùng như một phương thảo mộc thảo dược trị ho, viêm họng bằng cách lấy đài hoa atiso đỏ chưng lẫn đường phèn, mật ong lấy nước uống vài lần/ngày. Sử dụng hoa atio đỏ thường xuyên cũng là cách ngăn ngừa ho, cảm cúm.

Ngừa ung thư

Hoa atiso đỏ rất giàu dinh dưỡng, thành phần chứa các axit và protein, vitamin C cùng những chất có tính kháng sinh khác. Hạt atiso đỏ chứa 7,6% nước, 22,3% dầu, 24% protein, 13,5% chất xơ và 7% chất khoáng. Theo nghiên cứu của Malaysia, nước ép từ đài tươi của atiso đỏ có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Giảm cân

Atiso đỏ có tác dụng ức chế men amylase, một enzym có thể phá hủy nhanh lượng tinh bột thừa trong cơ thể. Thường xuyên uống trà atiso đỏ sẽ ngăn chặn được sự hấp thu quá nhiều carbohydrate vào cơ thể, Atioso đỏ cũng chứa nhiều Bioflavonoids, một chất chống ô xy hóa ngăn cản quá trình ô xy hóa lipoprotein, giúp hạ huyết áp. Nhiều người bị huyết áp cao thường uống trà chế từ hoa atiso đỏ mỗi ngày để giảm huyết áp.Chống ô xy hóa

f:id:muttraicayngaytet:20180131165710j:plain

Tốt cho người cao huyết áp

Kết quả nghiên cứu của Herrera và cộng sự (Phytomedicine, 2004), cho thấy khi uống 10g đài hoa atiso đỏ khô hãm với 519ml nước nóng mỗi ngày trước bữa sáng liên tục bốn tuần, huyết áp tâm thu giảm 11%, huyết áp tâm trương giảm 12,5%, tương đương với nhóm bệnh nhân đối chứng uống Captopril liều 50mg/ngày.

Giảm men gan

Không chỉ có tác dụng hạ huyết áp và đường huyết, hoa atiso đỏ còn rất hữu ích cho những người bị bệnh men gan cao.
Theo nghiên cứu của nhà khoa học Dahiru và công sự công bố năm 2003, dịch chiết nước và anthocyanin (200mg/kg) của đài hoa atiso đỏ làm giảm men gan ALS, AST trên bệnh nhân rối loạn chuyển hoá. Dịch chiết ethanol cũng làm giảm đáng kể peroxid lipid trên mô hình hoại tử gan bằng carbon tetrachlorid.

Cách sử dụng và bảo quản mứt hoa hồng

Cách sử dụng:

Dùng ngay sau khi mở túi, hàn kín miệng túi sau mỗi lần sử dụng

Bảo quản:

-Nơi khô ráo, tránh ẩm thấp, tránh ánh nắng trực tiếp

-Không nên sử dụng khi đã có dấu hiệu mốc hoặc có mùi vị lạ.

Tham khảo thêm bài viết đầy đủ tại đây...

Cách làm mứt hoa hồng tại nhà đơn giản

Bạn có thể xem thêm cách làm mứt hoa hồng ngon đơn giản tại nhà

Cách làm mứt hoa hồng ăn chơi

Hoa hồng là cách mọi người gọi loài cây này ở Đà Lạt bởi màu đỏ đặc trưng của nó. Ngoài Bắc mọi người thường quen gọi là Atiso đỏ, miền Nam lại gọi là Bụp giấm hay cây rau chua. Tên khoa học của loài cây này là Hibiscus Sabdariffa Linn và tên chính xác ở Việt Nam là Hồng Hoa. Đây là loài thảo mộc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, được biết đến tại châu Âu từ hàng trăm năm trước.

Cách làm mứt hoa hồng rất đơn giản và bạn có thể cất trong tủ lạnh làm món ăn vặt rất hấp dẫn. Cứ độ tháng 9, tháng 10 khi bước vào mùa hoa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hoa được bán tại các chợ.

f:id:muttraicayngaytet:20180131170007j:plain

Cách làm mứt hoa hồng trải qua các bước cơ bản sau:

Cách làm mứt hoa hồng:

1. Hoa bụp giấm mua về rửa sạch, bạn nên chọn những bông cánh to, dài và không bị dập nát.

2. Tách riêng phần cánh hoa và nhụy hoa. Phần nhụy có thể đem phơi khô sau đó hãm nước uống như hãm chè có tính thanh nhiệt, rất mát. Phần cánh để riêng cho thật khô để ngâm.

3. Cho hoa vào lọ, cứ một lớp hoa một lớp đường cho đến hết

4. Để 3-5 ngày cho đường tan ra hết.

5. Gắp riêng phần cánh hoa ra chảo, xào lửa nhỏ ăn rất giòn.

6. Phần nước bạn cho vào 1 chiếc nồi sạch rồi đun sôi, tắt bếp để nguội sau đó rót vào một chai khô, sạch và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tham khảo thêm nguyên liệu làm mứt ở đây

Ngoài ra nếu khó quá bạn có thể xem video hướng dẫn làm mứt hoa hồng dưới đây

Trên đây là công dụng của mứt hoa hồng và cách làm mứt hoa hồng đơn giản tại nhà bạn có thể theo dõi thêm các bài viết mới nhất của chúng tôi tại đây để biết hêm nhiều thông tin nhé nhé.

Tham khảo thêm: