Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Hướng dẫn: Cách làm mứt me chín đơn giản tại nhà

Đén bài viết này thì có lẽ các bạn đã biết khá nhiều các loại mứt Tết ngon rồi phải không nào? Những món mứt truyền thống thì đã quá quen thuộc thì phải thêm nhiều món mới lạ nữa. Tiếp tục, Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm mứt me chín cực ngon nhé! 

f:id:muttraicayngaytet:20181206193040j:plain

Mứt me. (Ảnh Internet)

Bình thường thì me chín sẽ được sấp khô ăn đã rất hấp dẫn rồi, hôm nay me sẽ được chế biến thành mứt rất đặc biệt nhé! Hãy cùng xem cách làm nào!

Cách làm mứt me chín

Bước 1: Bạn hãy chọn những trai me thật ngon để làm mứt nhé. Me sau khi mua về, bạn đem bỏ vỏ và rửa sạch. Sau đó bạn cho me và muối vào nồi, đổ nước ngang bằng mặt me. Bật bếp lên đun me, nước và muối trên lửa nhỏ.

Bước 2: Trong lúc luộc me bạn tranh thủ rang vừng trắng. Bạn rang vừng nhỏ lửa đến khi vàng thơm, đừng để vừng bị cháy nhé.

Bước 3: Đến khi nồi me sôi, bạn dùng đũa hoặc thìa dài tán cho me tơi ra. Đợi khoảng 10 phút để hỗn hợp me và nước sôi cho ra hết thịt me thì bạn cho đường vào, dùng muôi gỗ trộn đều cho thấm đường.

Bạn chỉ đun nhỏ lửa, thi thoảng dừng đũa quấy đều. Để lửa nhỏ đến khi me keo lại thì cho bột dẻo vào đảo đều đến khi mứt sánh lại.

Bước 4: Tiếp theo bạn rắc vừng rang chín, đảo đều me trong vòng 5-7 phút nữa rồi tắt bếp.

Bạn để đến khi mứt nguội thật nguội thì bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc giấy bóng kính. Bạn có thể để vào trong ngăn mát tủ lạnh ăn ngon hơn nhé. Tham khảo thêm phần nguyên liệu tại đây

Hồi nhỏ, bạn hay được cha mẹ mua cho bịch mứt me chua chua, ngọt ngọt để ăn. Rồi sau này đã trưởng thành, cái hương vị ấy dường như khó làm bạn quên được. Nhưng, bây giờ chắc khó mà tìm lại món mứt me tròn vị như trước nữa. Dù vậy bạn vẫn là “fan ruột” của món ăn vặt dân giã này. Đã thế thì chi bằng học cách làm mứt me chín tại nhà để cho mình và cả gia đình cùng thưởng thức. Bạn sẽ không nghĩ rằng để tạo ra một món mứt mà lại chỉ đơn giản như thế này đâu.

Hướng dẫn cách làm mứt me chín đúng chuẩn vị Tết

Bước sơ chế

Trước tiên, bạn cần lột bỏ vỏ và dây xơ bao quanh trái me và chỉ giữ lại phần thịt và hạt me. Sau đó đem me đi hấp cách thủy hoặc là luộc với một chút nước rồi tán nhuyễn.

Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi bào thành những sợi thật mỏng rồi vắt bớt nước và xấy lên cho khô. Nếu bạn không có lò xấy thì có thể đem phơi nắng cũng được nhé.

Cam thảo xay nhuyễn thành bột và để riêng ra dùng trong công đoạn cuối cùng làm mứt.

Ngoài ra, nếu bạn muốn món mứt có thêm chút vị bùi bùi và lạ miệng hơn thì có thể kết hợp với khoai lang nữa. Khoai lang bạn cũng bỏ vỏ, rửa sạch đem luộc chín rồi tán nhuyễn giống như me vậy.

Tiến hành làm mứt me chín

Cho đường và chút nước vào chảo nấu lên cho đường tan chảy hoàn toàn, đun cho đến khi nước đường sánh lại thì cho me vào tiến hành sên lên. Bước này nếu thích bạn có thể trộn đều me với khoai lang để tạo hương vị thơm ngon hơn. Còn nếu không thì bạn vẫn sên me như bình thường nhé.

Sên trên ngọn lửa nhỏ, đảo đều tay để đường thấm sâu vào các miếng me. Sau khi đường sánh lại và bám hoàn toàn vào miếng me thì lúc này bạn hãy cho gừng sợi và cam thảo vào trộn đều và sên thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

Khi mứt đã nguội bớt, bạn hãy nếm thử để xem nó có độ ngọt đủ chưa để kịp thêm đường nhé. Vo mứt me thành những viên nhỏ, nếu chua đủ ngọt thì chỉ cần lăn viên me qua đường là được.

Thành phẩm mứt me chín hấp dẫn

Món mứt me có đủ vị ngọt, chua và cay dịu nhẹ hòa quyện với nhau. Ai ăn thử lần đầu cũng phải tấm tắc khen ngon.Với món mứt này, bạn nên gói túi kiếng cho vào trong hộp và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy để mứt săn lại ăn ngon hơn và đảm bảo sử đụng được lâu hơn. Xem tiếp....

Cách chế biến món mứt me chua chua cay cay nhẹ khi ăn ai cũng phải xuýt xoa với cái vị ngon của nó. Me là một trong số loại quả có vị chua ngọt được rất nhiều người yêu thích. Thông thường me hay được sử dụng trong những món canh chua hay là làm nước sốt và làm cả ô mai. Ngoài ra me còn được sử dụng làm món mứt cũng rất thơm ngon khiến rất nhiều người phải mê mẩn khi thưởng thức.

f:id:muttraicayngaytet:20181206193250p:plain

Mứt me chín lăn đường. (Ảnh Internet)

Các bước để làm món mứt me

Bước 1: Me các bạn hãy bóc hết lớp vỏ bên ngoài và bỏ hết phần dây me ra chỉ lấy mỗi phần thịt và hạt me bên trong. Nếu các bạn có nhiều thời gian thì các bạn có thể bỏ phần hạt me ra (tuy nhiên bước này sẽ mất rất nhiều thời gian nên các bạn có thể bỏ qua).

Bước 2: Bạn chuẩn bị một nồi sạch rồi cho 1 ít nước và 1 ít muối vào nồi đun sôi sau đó tắt bếp rồi cho me đã bóc vỏ vào trong nồi dùng muỗng cán đều cho me tơi ra không bị dính vào nhau.

Bước 3: Sau đó bạn hãy cho 3 lạng đường vào trong một cái chảo to và cho khoảng 200 ml nước lạnh vào chảo đặt lên bếp đun dùng đũa khuấy đều đun sôi cho đến khi nước chuyển sang màu vàng nhạt thì bạn hãy cho phần me đã được đánh tơi vào trong chảo đảo đều lên.

Bước 4: Bạn hãy chú ý lúc này bạn phải đun nhỏ lửa để cho đường cạn. Nếu bạn đun lửa to sẽ làm cho đường bị cháy đen mà đường lại không khô được. Trước khi đường gần cạn các bạn hãy rắc đều gừng thái sợi nhỏ và mè đã rang vào trong chảo đảo cùng với me để gừng và hạt mè sẽ bám đều vào những miếng me.

Bước 5: Bạn hãy đun đến khi đường keo lại và màu của mứt me chuyển sang màu nâu cánh gián thì bạn hãy tắt bếp để cho mứt me nguội sau đó bạn lấy một cái lọ kín cho mứt me vào trong và bảo quản nơi khô ráo. Khi sử dụng bạn hãy dùng thìa xúc ra đĩa rồi đậy kín.

Chỉ có 5 bước đơn giản là các bạn đã chế biến xong món mứt me thơm ngon để làm phong phú thêm thực đơn các món mứt sẽ sử dụng trong những ngày Tết. Khi thưởng thức các bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ được hòa cùng với vị ngọt của đường và có chút vị cay nhẹ của gừng. Ngoài ra còn có những hạt mè trộn đều trong từng miếng me giúp cho món mứt me trở nên thơm dẻo và bùi hơn.

Với hộp mứt me thơm ngon hấp dẫn đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả mọi người khi thưởng thức nó. Ngoài ra các bạn có thể cân nhắc chuẩn bị món mứt me để làm quà tặng độc đáo cho bạn bè, người thân của mình trong dịp Tết sắp đến. Với hộp mứt me thơm ngon hấp dẫn này các bạn vừa có thể tiết kiệm được ngân sách cho gia đình và được sử dụng thực phẩm an toàn không có chất bảo quản. Tham khảo bài viết đầy đủ tại: http://nhahanghuongsen.com.vn/mut-me/

Bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây để làm mứt me của bạn được hoàn hảo hơn.

 Có thể bạn quan tâm: