Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Cách làm mứt tắc nguyên trái không bị đắng thật đơn giản

Mứt tắc (quất) là một trong các loại mứt đơn giản dễ làm, hấp dẫn nhiều người. Bên cạnh vị ngọt, mứt tắc có vị chua dịu và thơm, bên trong dẻo, dai, và màu sắc bắt mắt. Cách làm mứt tắc cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chú ý một số mẹo nhỏ là có thể có một món mứt trái cây vô cùng hấp dẫn.

f:id:muttraicayngaytet:20181206172926j:plain

Mứt tắc nguyên trái. (Ảnh Internet)

Cách làm mứt tắc không bị đắng:

Bước 1: Cho vôi vào thau sau đó cho nước vào và lóng lấy nước trong.

Bước 2: Tắc rửa kỹ. Sau đó dùng lưỡi lam gọt nhẹ lớp vỏ xanh (gọt thật mỏng, nhẹ tay coi chừng rớt cuống). Chuẩn bị thau nước pha 1 muỗng canh muối, gọt quả nào xong thì thả quả đó vào nước muối ngâm khoảng 30 phút.

Chú ý: Không gọt cũng được nhưng gọt thì tắc sẽ bớt đắng và ngấm hơn nha các bạn!

Bước 3: Dùng dao khứa xung quanh vỏ tắc (khứa đều rồi bóp nhẹ ra bông hoa 5 cánh đẹp) rồi ép nhẹ cho ra bớt nước, loại bỏ hết hạt.

Bước 4: Sau đó ngâm tắc vào trong nước vôi qua đêm, rồi vớt tắc ra, rửa thật sạch bằng nước. Nước vôi sẽ giúp cho tắc khi làm mứt được cứng lại, không bị nát.

Bước 5: Sau khi ngâm nước vôi và rửa sạch, bạn đun sôi 1 lít nước cho phèn chua giã nhỏ hòa vào. Khi nước sôi thì cho tắc vào, tắt bếp và đậy vung chừng 5-7 phút rồi xả toàn bộ tắc một lần nữa với nước sạch.

Bước 6: Uớp tắc với đường và thêm vào 1 xíu muối, ướp đến cho đến khi đường tan hết.

Xem đầy đủ cách làm mứt tắc tại đây

Trong ngày Tết, mặc dù gia đình bạn có bao nhiêu bánh kẹo thì vẫn không thể thiếu đi món mứt cổ truyền dân tộc. ít ai nghĩ tới món mứt tắc truyền thống, không chỉ hấp dẫn với màu vàng óng bên ngoài, vị chua ngọt hấp dẫn mà còn mang nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm mứt quất ngon không bị đắng

– 1 kg trái quất

– 800 gram đường cát trắng

– 8 gram vôi ăn trầu loại trắng

– 5 gram phèn chua

– Muối

Dụng cụ làm mứt quất ngon không bị đắng

– Bát lớn, nhỏ

– Dao, đĩa, thìa, rổ, thau,  …

– Nồi hoặc chảo lớn

– Lọ thuỷ tinh hoặc lọ kín bảo quản mứt

Click vào xem đầy đủ cách làm mứt quất ngon không bị đắng nhé

Mứt tắc cay là món mứt Tết đãi khách mà còn là món ăn vặt trong những tiết trời se se lạnh. Mứt tắc cay không khó làm, nhưng rất nhiều bạn làm bị đắng. clip nhỏ sau đây sẽ hướng dẫn cách làm mứt tắc không bị đắng và không bị ngậm đường quá nhiều.

 

Nguồn Cao Thanh Thảo từ youtube

Có công thức này các bạn cứ tự tin mà bổ sung mứt tắc thơm ngon, lạ miệng cho khay mứt tết thêm phong phú. Ăn tết an toàn  không còn băn khoăn hàng kém chất lượng nữa rồi, chúc các bạn thành công và có một kỳ lễ Tết thật ấm áp bên gia đình. Bạn cũng có thể làm thêm mứt khế, cách làm mứt khế cũng khá đơn giản không mấy phức tạp.

 

Bài viết liên quan: