Mứt Trái Cây Ngày Tết

Mứt trái cây đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tết này bạn sẽ có các món mứt ngon với Blog Mứt Trái Cây Ngày Tết. Blog sẽ giới thiệu đến các bạn các loại mứt ngon từ trái cây và các nguyên liệu khác với cách làm mứt đơn giản, tại nhà

Hướng dẫn: Cách làm mứt me khô bất bại

Vị chua của me, vị ngọt của đường, thêm mùi nồng của gừng, khi ăn từng miếng me vừa dẻo vừa thơm thì còn gì tuyệt phải không. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào học ngay cách làm mứt me khô đơn giản ngay tại nhà, góp phần đa dạng hấp dẫn đĩa bánh kẹo ngày Tết cho gia đình nhé.

f:id:muttraicayngaytet:20181207103943j:plain

Mứt me chua ngọt hấp dẫn. (Ảnh Internet)

Mứt me chua ngọt hấp dẫn ngày Tết

Đầu tiên bạn cho me vào ngâm trong nước nóng, nhiệt độ của nước là 80 độ C, ngâm trong thời gian 1 tiếng. Ngâm trong nước nóng chính là cách giúp bạn bóc vỏ me nhanh hơn.

Bạn sử dụng con dao có đầu nhọn tách bỏ phần vỏ trên thân trái, bạn chỉ trừ lại phần cuống me để tiện sử dụng sau này.

Bước 1: Ngâm me

Quả me sau khi được tách bỏ vỏ bạn cho vào thau lớn đã pha sẵn nước mối, nên pha đậm một chút để loại bỏ vị chua của me. Ngâm me trong nước muối ít nhất 3 ngày sau đó mới vớt me ra ngoài.

Bước 2: Cạy hạt me

Sau khi ngâm me trong nước muối đậm 3 ngày, bạn vớt me ra sau đó dùng dao nhọn rạch 1 đường thẳng từ cuống me xuống hết quả và loại bỏ hạt me ra ngoài.

Bước 3: Ngâm me với nước lạnh

Quả me tiếp tục được cho vào chậu ngâm với nước lạnh, thời gian được ngâm là 1 ngày. Trong 1 ngày ngâm bạn nên thay nước thường xuyên bởi phần me của thể bị ngấm nước muối mặn ở công đoạn trên được phôi ra ngoài.Sau đó bạn vớt me vào rổ để ráo nước, sử dụng dĩa châm xung quanh quả me.

Bước 4: Đun sôi nước đường

Bạn cho đường và nước vào chảo đun sôi, lượng đường được thực hiện là cứ 1kg me chua tương ứng với 800gam đường. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tăng giảm số đường đó nếu bạn thích ăn chua hoặc thích ăn ngọt hơn.

Đun sôi với lửa nhỏ, bạn nhớ khuấy đều để đường tan và không bị cháy. Bạn chú ý lượng nước đường phải ngập 2/3 lượng me .

Bước 5: Cho me vào đun

Đun me cùng với nước đường, bạn để lửa trung bình sau đó vừa đun vừa khuấy đều, tuy nhiên chỉ cần 5-10 phút nước đường đã ngấm vào từng quả me.

Bước 6: Cho me lên vỉ và đem phơi nắng

Me được đun với nước đường cho tới khi cạn nước đường sau đó bạn bạn đưa mứt me ra đĩa phơi nắng, nếu trời nắng thì bạn phơi ngoài trời nhưng nếu trời mưa thì bạn nên đặt vĩ phơi mẹ trong nhà.

Bạn phải nhớ là ngày đem me ra phơi nắng như tối lại sên me như ở bước thứ 6, thưc hiện liên tục cho tới khi me ăn có vị đậm đà, thông thường thì chúng ta chỉ thực hiện 2-3 lần.

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong cách làm mứt me đơn giản ngay tại nhà. Lúc này bạn có thể bảo quản mứt me trong hộp thủy tinh hoặc trong túi nilon đều được.

Mặc dù cần nhiều thời gian và có chút kì công, tuy nhiên cách làm món mứt me lại được nhiều người yêu thích bởi sự hấp dẫn, vị thơm ngon. Mứt me được bày ra đĩa sẽ được nhiều người chú ý, làm đĩa bánh kẹo ngày tết nhà bạn thêm phần sang trọng và hấp dẫn. Tham khảo chi tiết và đầy đủ tại link

f:id:muttraicayngaytet:20181207105046j:plain

Những viên mứt me chua chua ngọt ngọt hấp dẫn (Ảnh Internet)

Còn gì tuyệt hơn khi tự tay làm những viên mứt me chua chua ngọt ngọt để chiêu đãi bạn bè và làm món ăn vặt dành cho các con của bạn cơ chứ. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và học ngay cách làm mứt me lăn vừng sau đây đi nào.

Các bước làm mứt me lăn vừng

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Để có món mứt me ngon, công đoạn chọn me là rất quan trọng. Những quả me ngon để làm mứt me là những quả thẳng, nhìn bầu bĩnh. Bởi những quả này có nhiều thịt và rất dễ lột vỏ.

Bước 2. Sơ chế me.

Sau khi mua me về, bạn cho me vào nước nóng khoảng 30s rồi vớt me ra ngay lập tức. Cho me ra nước lạnh rồi lột vỏ me.

Lưu ý: Không nên ngâm me trong nước nóng quá lâu bởi như vậy me sẽ bị nát. Khi lột vỏ me cần lột thật nhanh để không làm mất thịt me. Với những quả me to, bạn cần căn chỉnh thời gian để ngâm me.

Bước 3. Ngâm me với nước muối.

Sau khi lột vỏ me, bạn cho me vào chậu nước muối đã pha loãng. Bước này sẽ giúp thịt me chắc lại. Ngâm me khoảng 5 phút thì vớt me ra rổ, để ráo nước.

Bước 4. Ướp me.

Cho me vào lọ rồi đổ đường ngập me. Bạn có thể sử dụng đường trắng hoặc đường vàng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng đường vàng để me sau khi ngâm sẽ có màu đẹp hơn. Đậy kín nắp và ướp khoảng 3 ngày.

Bước 5. Làm mứt.

Cho me ra và nước vào nồi rồi đun nóng. Bạn có thể sử dụng nước gừng để me được thơm hơn nếu muốn.

Khi nước cạn, tắt bếp và rắc ít vừng đã rang vàng vào. Lúc này bạn đã làm xong món mứt me rồi đó. Cách làm mứt me khô cực kỳ đơn giản phải không nào. Hãy làm thử ngay món mứt me để thưởng thức với người thân của bạn nhé. xem tiếp....

Thông thường khi nhất đến những món mứt thì nghĩ ngay đến những ngày Tết lại đang cận kề. Nhưng ngày nay hầu như món mứt được chế biến để thưởng thức quanh năm vào những dịp cuối tuần có thời gian. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cùng mọi người cách làm mứt me khô nguyên trái chua chua cay cay cực ngon đơn giản để những nàng nào muốn thử tài trổ tài và để thay đổi tí không khí trong thực đơn món ăn vặt cho khác lạ một chút thì tham khảo luôn nhé. Công đoạn thực hiện cực kỳ đơn giản nên các bạn cứ yên tâm mà thử ngay nhé.

f:id:muttraicayngaytet:20181207105140j:plain

Mứt me khô nguyên trái dẻo dẻo ngon tuyệt (Ảnh Internet)

Công thức cho cách làm mứt me khô dẻo dẻo bùi bùi ngon miệng

Bước 1: Công đoạn sơ chế me xanh nguyên trái

- Me thì bạn chọn mua me xanh như đúng tiêu đề nhé, không nên chọn me đã chín ở cách làm món này đâu nhé. Sau khi hái me hoặc mua me ở chợ về, các bạn mang đi nhặt bỏ sạch lá, cọng rồi cho vào thau nước để rửa sạch bụi, lá khô dính trên trái me sau đó dùng dao nhọn rọc một đường thẳng dọc theo thân trái me. Nên chọn những trái me cỡ lớn còn xanh, da căng và tươi nhé các bạn.

- Chuẩn bị sẵn một thau nước ấm đã có hòa tan ít muối rồi đổ me đã được rửa sạch vào ngâm trong khoảng 5 tiếng đồng hồ rồi vớt me ra phơi nắng cho vỏ me tróc ra. Nếu trời không có nắng to, bạn có thể ngâm thêm 2 tiếng đồng hồ rồi lột cũng được, nhưng sẽ hơi khó lột hơn so với phơi nắng cho vỏ me tự tróc.

- Khi vỏ me đã tróc bớt, các bạn dùng tay lột lại một lần nữa rồi đem cho vào thau nước ngâm lúc nãy ngâm tiếp tục cho me bớt chua khoảng 3 tiếng nữa thì vớt ra, sau đó dùng dao cạy lấy phần hạt me bỏ đi, rồi rửa me lại với nước lạnh vài lần.

Bước 3: Công đoạn rim và phơi mứt me

- Đặt một cái chảo chống dính cỡ lớn lên bếp, rồi bật lửa thật nhỏ chờ cho nóng chảo rồi gắp phần me cho vào rim. Lưu ý, để me không dính hoặc chồng lên nhau nhé các bạn, khi rim me cần rim với lửa nhỏ cho đến khi nước đường trong me bắt đầu keo keo lại thì rưới thêm phần nước đường còn trong thau lên mỗi trái me cho đều. Cho tiếp hương vani vào để tạo mùi thơm, lúc rim bạn nhớ dùng đũa đảo me đều hai mặt nhé các bạn.

- Khi nước đường sệt lại, me chuyển dàng sang màu vàng cánh gián thì nhắc chảo me xuống để chờ cho nguội. Sau đó, gắp hết me cho ra cái mâm rồi đem mang phơi dưới nắng cho ráo hẳn nước đường.

- Me sau khi đã được phơi dưới nắng ráo nước đường mang vào để nguội lại một lát rồi dùng giấy bóng hoặc bọc thực phẩm để gói từng trái lại là món mứt me của chúng ta đã hoàn thành rồi nhé. xem thêm phần nguyên liệu tại đây.....

Bạn cũng có thể xem thêm video dưới đây để xem tiếp cách làm mứt me đơn giản tại nhà nhé.

Video được đăng bởi: Món Ăn Ngon

Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn tìm được một số cách làm mứt me ngon đơn giản phù hợp với khẩu vị cả nhà nhé. Để biết thêm cách làm các món mứt trái cây khác ngon hơn thì bạn hãy theo dõi chúng tôi để làm phong phú món mứt ngày Tết nhé.

Tham khảo thêm: